Tại sao? Facebook lại [Thống Trị] mạng xã hội nhờ vào việc Marketing

Ý tưởng marketing của Facebook hiệu quả năm 2018

Nếu so sánh về quy mô, facbook có thể xem như là một trường hợp thành công nhất trong lịch sử nhân loại. Và như các bạn đã đọc bài trước về cách thức marketing của ông trùm Apple thì bạn sẽ hiểu được mỗi công ty đều có thứ mạnh riêng cho mình..
Facebook thống trị mạng xã hội vào Marketing
Facebook thống trị mạng xã hội vào Marketing
  • Có 1,4 tỷ người Trung Quốc, 1,3 tỷ người Công giáo và 17 triệu người nhẫn lại tới lui công viên Disney hằng năm. Tuy nhiên Facebook có mối quan hệ đầy ý nghĩa với gần 2 tỷ người trên thế giới này. Cứ cho là môn bóng đã có 3,5 tỷ người hâm mộ, nhưng phải nhớ rằng trò chơi này tồn tại hơn 150 năm mà mới chỉ thu hút được phân nửa số người trên hành tinh. Facebook và những ứng dụng đi kém sẽ có thể vượt qua cột mốc đó trước khi bước sang tuổi 20. Công ty  này đang sở hữu 3 trong 5 nền tảng có khả năng phóng 100 triệu người sử dụng bay như tên lửa với tốc độ cao nhất :  Facebook, Whatsapp, Instagram
  • Mỗi người dành ra 35 phút trong ngày để lướt Facebook. Nếu tính luôn 2 ứng dụng còn lại, con số đó lên đến 55 phút/ ngày. Chúng ta dành thời gian nhiều trên ứng dụng hơn bất cứ một hoạt động nào ngoài trừ thời gian bên ngoài gia đình, làm việc hay ngủ.
  • Và nếu các bạn tin việc xây dựng thương hiệu là 420 tỷ là quá cao để định giá Facebook  , thì hãy tưởng tượng xem nếu tư hữu hóa đường truyền Internet và tính tiền theo giờ, công ty tưởng tượng mang tên Internet Inc, sẽ điều hành đường truyền huyết mạch kỹ thuật số của chúng ta và sau đó niêm yết lên sàn chứng khoán. Chỉ cần 20% của công ty này thôi, giá trị bao nhiêu trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu?  Tôi nghĩ 420 đô la là ít đấy

Facebook xây dựng kế hoạch Marketing tạo ( Sự thèm thuồng)

'' Chúng ta bắt đầu cảm thấy thèm thuồng những thứ chúng ta phải nhìn thấy hằng ngày'' . Facebook đang tạo sự ảnh hưởng nhanh hơn bất kỳ công ty nào khác trong lịch sử bởi vì chúng ta đang thèm thuồng những thứ có trên Facebook.
  •  Facebook đã sử 5 kiểu tạo sản phẩm thông tin trong marketing mà bạn nên đọc để hiểu rõ hơn. Nếu chúng ta nhìn vào những tác động khiến người tiêu dùng chịu bỏ tiền ra mua sắm, Facebook đã chiếm trọn phần to nhất và quan trọng nhất của cái phễu - nhận biết
  • Thứ mà chúng ta học được từ mạng xã hội nhờ việc bán hàng online , và đặc biệt là Instagram là  tạo ra ý tưởng mong muốn. Một người bạn đăng bức hình mang đôi giày Converse ở Mexico, hoặc uống một ly whisky tại một quán cafe thượng hạng. Facebooke giúp thai nghén những ước muốn tốt hơn bất kỳ một kênh quảng cáo tiếp thị nào. Một khi ước muốn đó đã hình thành cụ thể, chúng ta thường lên google hay amazon để xem giá, thông tin và sở hữu ước muốn đo. Vì thế trong '' cái phễu marketing'' Facebooke đã đứng trên cả google 
  • Theo lý thuyết xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm , quy mô và mục tiêu nên chọn môt cách thức để tiến hành cho những điều mới
  • Bản thân facebooke là một bức trnah được tô vẽ một cách ''nịnh mắt'' về bạn và cuộc sống của bạn, bằng nét vẽ thật mịn và một lớp sơn phủ lên bức hình đó. Facebook là một nơi để ;; làm dáng và khoe mẽ'' . Nhiều người đăng về những trải nghiệm cực định của bản thân mình. Đó là lý do vì sao Facebook thành công
  • Tuy nhiên, Facebook không bị đánh lừa, họ nhìn thấy sự thật - dưới con mắt của nhà quảng cáo. Đó chính là điều làm cho họ trở nên quyền lực. Những thứ bày ra trước mắt chúng ta - Những người sử dụng Facebook - chỉ là miếng mồi đề buộc chúng ta phải đầu hàng với cái tôi của mình
  • Xây dựng kế hoạch
    Xây dựng kế hoạch

Truyền thông marketing dành cho Facbook đã ánh hưởng tới thế giới như thế nào?

  • 1/4 dân số thế giới đã '' đóng đô'' trên facebook với sự ủy mị và tự lừa dối. Nhưng Facebook đã cho nhiều trên thế giới này có những việc làm marketing online tại nhà để có thể giúp họ bán hàng nhanh hơn bất cứ thị trường nào. Nhưng facebook cũng đem đến cho người sử dụng  cơ hội tìm thấy tình yêu thương. Thử một hành động đơn giản là chuyển từ trạng thái '' đang hẹn hò'' sang trạng thái độc thân. Sự thay đổi trạng thái ấy sau đó được cập nhật trên toàn bộ mạng lưới bạn bè, đến cả những người chúng ta chưa từng biết có tồn tại thật hay không. Bạn sẽ nhận được những lời chia sẻ hoặc có thêm nhiều lời đề nghị kết bạn
  • Facebook phân tích sự bất cứ sự thay đổi hành vi nào trên mạng xã hội mỗi khi người sử dụng cập nhật thông tin về mốt quan hệ của mình.
  • Một trong 10 cách tư vấn marketing của 2 đại gia công nghệ này : Google và Facebook đang vẽ lại bức tranh thị trường truyền thông, cuối cùng họ sẽ kiểm soát chi tiêu cho quảng cáo nhiều hơn bất kỳ công ty nào trên thế giới. Hầu như mọi người đều đồng ý rằng, ít nhất trong khoảng 10 năm nữa, chi tiêu quảng cáo sẽ tập trung trên nền tảng di động
  • Học cách từ apple chiến lược Marketing
    Học cách từ apple chiến lược Marketing

Chiến lược của Facebook là gì để có thể gia tăng lượng tiền quảng cáo cho công ty của mình?

  • Như tôi đã nói về việc tư vấn chiến lược cho các công ty về dịch vụ SEO tại Hải Dương mà tôi đang làm cho công ty google.  Theo như tôi nhận định rằng bởi vì muốn thống trị thị trường cả Facebook và google được kỳ vọng sẽ đầu tư lớn và táo bạo cho tương lai, trong đó có công nghệ đắt tiền - thức tế ảo (VR). Họ đã làm ra những chiếc kính như vậy. Một viễn cảnh được vẽ ra nhiều người đeo kính vào để tham dự những buổi họp ảo.  Đi theo con đường tự học Marketing của Zuckerberg, những công ty đầu tư mạo hiểm đã đổ hằng trăm triệu đô la vào những star up về thực tế áo. Chẳng mấy chốc, những công ty công nghệ khác, bao gồm cả bộ tư, bắt tay vào nghiên cứu công nghệ thức tế ảo. Không ai muốn ngủ quên rồi bị bỏ lại đằng sau
  • Con quái vật ''háu ăn'' Facebook sẽ có lúc tự hỏi tại sao? Facebooke lại thống trị mạng xã hội đến vậy và nó sẽ tiếp tục tiến về phía trước nhiều hơn nữa. Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và nguồn tài chính gần như vô hạn, Facebook chiếc máy trí tuệ nhân tạo thông minh tuyệt vời - cùng với google sẽ tàn phá khá nhiều công ty truyền thông truyền thống và cả kỹ thuật số. Những gì sẽ xảy ra cho ngành truyền thông toàn cầu đang diễn ra âm thầm ở bên dưới , đó là truyền thông đang bị ăn tươi nuốt sống bởi truyền thông marketing

Facebook đã dành cho chúng ta việc quảng cáo marketing online

  • 44%  người Mỹ, con số còn lớn hơn nếu tính cả thế giới, chọn facebook làm nguồn tin tức hằng ngày cho mình. Tất nhiên, facebook không muốn bị xem là một công ty truyền thông, Google cũng vậy thôi. Cách suy nghĩ truyền thống trên thị trường khiến họ khăng khăng không muốn bị gán cho cái mác đó. Vì sao? bởi vì cổ phiếu của công ty truyền thông không được đánh giá cao và bộ tứ này cũng bị nghiện cách đinh giá không tưởng của thị trường hiện nay . Nên việc quảng cáo facebook là điều mà rất nhiều người đang đổ tiền vào..
  • Không những vậy họ còn marketing công ty này cố gắng che dấu sự tham lam đằng sau thái độ minh bạch. Cơ bản là cũng giống như những người thành công trong nền kinh tế công nghệ. Nuôi dưỡng một thương hiệu lớn dẫn đầu thị trường thị trên Facebook là điều mà ai cũng phải học tập

Nền tảng cho việc xây dựng chiến lược của Facebook

  • Facebook đã áp dụng những biện pháp gì để kiểm chứng thông tin? Nếu lấy trường hợp những post đăng có xu hướng gây thù hằn , mọi người dễ dàng đồng cảm đứng về phái chống lại những post này. Nói chung, số người thích những loại tin tức gây thù hằn và kỳ thị chủng tộc không nhiều . Facebooke cũng vậy. Nền tảng truyền thông nhờ marketing online, nơi được trao cho sức mạnh, khả năng kết nối và phương tiện để giành lấy sự cảm thông của hàng triệu con người. Giờ đây nền tảng đó đang thay đổi về giá trị khiến không biết bao nhiêu người bị mất việc và ẩn tàng nhiều hiểm họa
  • Hiểm họa lớn nhất là sự hiệu quả cho xã hội văn minh này đến từ con người và những hoạt động của họ, những người có một điểm chung nhất đó là kiểm soát và biến truyền thông thành công cụ riêng của mình. Đó là lý do vì sao Facebook tồn tại và còn phát triển mãi đến thời gian tiếp theo
Vậy việc xây dựng chiến lược cho Facebook khá là hiệu quả với công ty lớn mạnh này. Và bạn có thể xem tiếp những thành phần khác ở các bài viết khác nhé. Cảm ơn các bạn!
SEO AND BUSINESS
SEO AND BUSINESS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét