9 cách xây dựng chiến lược Marketing [ Hiệu Quả] của APPLE

Chiến lược xây dựng hệ thống Marketing của Apple hiệu quả như thế nào khiến đối thủ không có cơ hội lấn sân

Tháng 12 năm 2015 tại San Bernardino, bang California, một nhân viên y tế 28 tuổi và vợ tham dự một buổi tiệc cuối năm của sở y tế công cộng. Họ để đứa con gái 6 tháng tuổi ở nhà với bà ngoại. Họ không đeo mặt nạ trùm đầu gì hết và thản nhiên xả 75 viên đạn từ hai khẩu súng AR-15 vào bữa tiệc. 14 dồng nghiệp chết và 21 người bị thương nghiêm trọng. Cơ quan điều tra FBI đã tìm được chiếc Iphone của người chồng và xin lệnh toàn án liên bang yêu cầu Apple mở phần mềm để mở khóa chiếc Iphone. Iphone đã từ chối lệnh thực hiện của toàn án.
Cũng như phần trước tôi có giới thiệu các bạn về chiến lược bán hàng của Amazon họ đã gây dựng đế chế của mình như thế nào
Như các bạn đã biết việc Apple bảo mật chiếc điện thoại là do họ có cơ sở và hướng tới người dùng nhiều và nếu như Apple tạo ra một hệ điều hành mới cho FBI mở khóa chiếc điện thoại bằng cách nhập mật khẩu theo kiểu thử đúng sai liên tục mà không bị khóa máy thì apple cũng có thể tạo ra một ''cửa hậu'' cho mình và cũng có khả năng '' của hậu đó rơi vào tay của các hacker thì sao?

9 cách xây dựng chiến lược marketing của Apple
9 cách xây dựng chiến lược marketing của Apple

Apple xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới như thế nào

  • Biểu tượng của sự sang trọng đến từ việc không một công ty công nghệ nào có thể tránh khỏi sự già nua - tức là sự lỗi thời, lạc hậu. Định danh là một thương hiệu sang trọng, Apple là công ty công nghệ đầu tiên gặp hái thành công qua nhiều thế hệ người sử dụng
  • Vào lúc khởi đầu, Apple không phải là một thương hiệu sang trọng giống như '' thằng chột là vua xứ mù'', một thế giới của dây nhợ, thuật toán, những từ viết tắt và lợi nhuận thấp. Việc xây dựng chiến lược marketing cho apple đơn giản là làm ra những chiếc máy tính có trực quan hơn các đối thủ. Những khái niệm mơ hồ của SJ về cách đóng gói thanh lịch cũng chỉ hấp dẫn một thiểu số. Phần kiến trúc của máy tính SW mới là quan trọng. Vào thời điểm đó Apple chiến phần đầu của người tiêu dùng tức là đá số những người thích Apple là những tay chơi công nghệ
  • Vậy bạn thử nhìn xem thời đại hiện nay xung quanh ta toàn là những dịch vụ SEO từ khóa học đến các vấn đề của xã hội. Thì với tôi các dịch vụ như SEO tại Hải Dương cũng là một phần để giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt trội
  • Thập niên 80 Apple xuống dốc, những chiếc máy tính chạy windows với chip của Inter chạy nhanh hơn, rẻ hơn và chiếm phần đầu của apple. Phần mềm word và exel trở thành tiêu chuẩn quốc tế cho soạn thảo văn bản và bảng tính. Mọi người có thể chơi hầu hết các loại game trên máy tính để bàn bằng hệ điều hành windows của microsoft và chip Inter, chứ không phải Apple. Đó cũng là lúc apple rời khỏi phần đầu và di chuyển xuống phần trái tim của người tiêu dùng. Thị phần của Apple đã bị rớt xuống chỉ còn 10% từ 90% thị phần
  • Không những phuong phap xay dung marketing hieu qua và để trở một sản phẩm hạng sang thực thụ, máy tính cần phải được thu nhỏ lại, học được nhiều thứ hơn nữa, đẹp hơn nữa và quan trọng là phải được kè kè bên cạnh người sử dụng nó. Đó là sự thành đạt trong mắt cộng đồng và chính bản thân họ. Sự lột xác đó bằng chiếc Ipod một chiếc hộp trắng xinh xắn, kích cỡ nhỏ hơn lá bài một chút, có thể chứa tất cả các thư viện ảnh và nhạc vào túi của mình
  • Và họ đã thành công Apple đã làm được một việc là loại bỏ được từ máy tính trong tiềm thức của người sử dụng khi nhắc đến công ty này trong quá khứ. Tương lai người tiêu dùng chỉ nói đến ' đồ chơi công nghệ
  • Bộ tứ quyền lực
    Bộ tứ quyền lực

Cách Apple Marketing online hiệu quả

Tạo sự khan hiếm và được Apple áp dụng trong 9 cách xây dựng chiến lược marketing . Tạo ra tình trạng siêu khan hiếm chính là chìa khóa thành công của Apple. Họ bán hàng triệu chiếc Ipod, iphone, iwatch và Apple watch nhưng tạo ra tâm lý chỉ có 1% trên thế giới này có thể mua nổi và đó là điều mà Apple muốn
  • Trong quý 1-2015 . Iphone chỉ chiếm 18,3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu nhưng thu về được 92% trên tổng lợi nhuận của cả ngành này. Đó chính là nhờ vào chiến lược tiếp thị phân khúc hạng sang. Làm thế nào để bạn giao tiếp với bạn bè và người lạ một cách thuyết phục bằng các kỹ năng, tính cách và kiến thức, không quan trọng bạn ở đâu? Rất dễ  dàng, chỉ cần có chiếc Iphone, bạn sẽ là người nằm trong số 1% thế giới này
  • Không có gì tạo dựng thương hiệu theo xu hướng lợi ích thế hiện bản thân hiệu quả hơn là nhân cách hóa không người thương hiệu bằng một người thật, đó là người sáng lập thương hiệu. CEO đến rồi đi nhưng người sáng lập vẫn mãi mãi là ông chủ
  • Đối với một doanh nghiệp bạn cần phải hiểu trong lĩnh vực hàng xa xỉ đến từ sự chăm chút từng chi tiết và những chuyên gia, hầu hết là những người có tay nghề cao và khéo léo. Khi nhìn những sản phẩm loại này, chúng ta thường nghĩ do một người ngoài hành tinh nào đó làm ra những cặp kính mát và chiếc khăn choàng đẹp thế này.
  •  Cách thức của Apple với sản phẩm chiến lược
     Cách thức của Apple với sản phẩm chiến lược

Chiến lược giá trong marketing mà apple đã làm là gì?

  • Giá cao chứng tỏ hàng chất lượng tốt và sự riêng biệt. Thử làm một khảo sát cho riêng mình xem. Ví dụ trên trang Ebay, có khi nào bạn bị bắt buộc tìm món hàng có giá cao nhất hay không? Hay chỉ vì tò mò? Lý thuyết về độ co giãn giá tùy theo nhu cầu cho thấy: Nếu hãng Hermes bán cái khăn choàng giá 19.95$ thì nhiều người sẽ mất đi hứng thú. Apple cũng đi theo kiểu này nhưng họ không làm giống Hermes. Họ không thể bán chiếc máy tính hay điện thoại với giá cao gấp 20 lần hoặc hàng trăm lần giá một mặt hàng tương tự trên thị trường. Nhưng họ vẫn bán cao hơn so với mặt bằng giá chung khá nhiều. Một chiếc iphone 7 là 749$ trong khi Blu R1 Plus chỉ có 159$. 
  • Tầm nhìn chiến lược marketing : Tôi thường nói Apple thiếu tầm nhìn, tuy nhiên họ vẫn làm ăn phát đạt, khi sản xuất cái Iphone to hơn rồi lại thu nhỏ lại. Đó là thiên tài về tính mộc mạc đơn giản. Apple cũng dùng chiến thuật kéo dài thời gian khi họ có trong tay thương hiệu lơn, tài sản lớn và đầu tư lơn để trở thành một thương hiệu hạng sang mà không phải công ty công nghệ nào cũng có thể kham nổi
  • Ngay từ khi sản xuất Macintosh, Apple nhận ra họ muốn bước xuống khỏi chuyến xe mang tên '' công nghệ'' và thoát khỏi sự chi phối của định luật Moore, tức là các model máy giới thiệu ra thị trường càng ngày cảng rẻ. Việc của apple là bán ra thị trường hàng hóa, dịch vụ và cả cảm xúc - hướng dẫn sự hoàn thiện thần thánh và càng ngày càng hấp dẫn . Apple phân phối những thứ đó thông qua công nghệ bán dẫn và hiện thị, nạp điện vào cho thiết bị và bao bọc những sản phẩm của mình bằng chiếc áo sang trọng. Đó là một loại rượu blend được pha trộn rất hiệu nghiệm, làm say sưa khách hàng và tạo ra một công ty có lợi nhuận tốt nhất trong lịch sử. Chúng ta đã từng đánh giá người khác qua cách ăn mặc , hay cách ăn uoosnbg và có thể sẽ là lúc đánh giá người khác qua các sử dụng điện thoại

Đó là tất cả những lý do vì sao mà Apple thành công với tôi đó là một bài học một sự trải nghiệm để có thể áp dụng và phát triển doanh nghiệp của mình
SEO AND BUSINES
SEO AND BUSINES



0 nhận xét:

Đăng nhận xét