AMAZON và cách thức xây dựng chiến lược marketing

AMAZON VÀ CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING KHIẾN ĐỐI THỦ SỢ NHƯ THẾ NÀO

Tước khi đi vào vấn đề chính tôi muốn nói với bạn rằng bài viết này là do tôi đọc được từ một cuốn sách rất hay và tôi đã thu thập những thông tin đó và nói cho mọi người biết cách thức mà Amazon đã làm chiến lược marketing cho công ty của mình như thế nào để họ có thể đứng top đầu thế giới về thương mai điện tử
 amazon và cách xây dựng marketing
Amazon và cách xây dựng marketing

  • 44% Gia đình tại Mỹ sở hữu ít nhất một cây súng và 52% gia đình có tài khoản amzon prime. Tính ra gia đình khá giả lại càng có xu hướng có tài khoản amazon prime nhiều hơn là có một đường dây điện thoại cố định
  • 50% tăng trưởng giao dịch trực tuyến và 21% tăng trưởng ngành bán lẻ tại Mỹ năm 2016 là do amazon đem lại. Khảo sát cho thấy, cứ 4 người thì có 1 người tìm thông tin sản phẩm trên amazon trước khi đến mua hàng tại các cửa hàng truyền thống
  • Có khá nhiều sách hay kể về Jeff Bezos, một người chuyên phân tích đầu tư rủi ro, đã lái xe từ nhà anh ta đến Seattle với vợ và lên kế hoạch định hình kinh doanh cho amazon trên chuyến đi đó như thế nào. Nhiều người viết về amazon cũng tranh luận rằng tài sản cốt lõi của amazon nằm ở khả năng vận hành, hay các kỹ sư, hay là chính thương hiệu amazon
  • Theo quan điểm của tôi thì khác! Tôi cho rằng những lý do khiến amazon trở nên hấp dẫn trên đường trở thành công ty'' ngàn tỷ đo'' khác với những tác giả kia. Giống như ba chàng kỵ binh kia, sự tăng trưởng của amazon dựa vào sức quyến rũ của họ đối với bản năng cơ bản của chúng ta. Sự hậu thuẫn của amazon ở chỗ họ có một câu chuyện đơn giản và rõ ràng đã giúp đỡ họ huy động được nguồn vốn lớn, giá rẻ và chi tiêu thoái mái.

Cách thức amazon làm marketing để có hàng tỷ đô la như thế nào?

Đầu tiên các bạn phải biết rằng săn bắt và hái lượm là hành vi thích nghi đầu tiên và thành công nhất của con người, chiếm đến 90% lịch sử loài người. Trong khi văn minh chỉ là một đốm sáng nhỏ trong toàn bộ bức tranh.
  • So sánh như thế này có vẻ như đỡ '' ớn lạnh'' hơn: Con người thời kỳ tiền sử và đồ đá bỏ ra chỉ 10-20 giờ mỗi tuần để săn bắt và hái lượm thực phẩm mà họ cần để sống. Những người hái lượm, đa số là phụ nữ, cung cấp khoảng 80-90% nhu cầu ăn uống còn phe săn bắt chỉ là bổ sung thêm ít đạm cho bữa tối mà thôi.
  • Cũng không có gì ngạc nhiên. Đàn ông thường giỏi về cách xac định mục tiêu con mồi từ xa hơn. Phụ nữ thì thường khá thuần thục trong việc thu gom những thư xung quanh mình. Kẻ hái lượm cũng cần phải có khả năng suy nghĩ chín chắn về những thứ mình nhặt về. Để lượm một trái cà, người phụ nữ hái lượm phải có khả năng đánh giá sắc thái của nó như độ chín, màu sắc, hình dáng của trái cà, có ăn được chưa hay có sâu bệnh gì không
  • Trong khi đó, người ăn bắt cần phải hành động thật nhanh khi có hội giết con mồi xuất hiện. Không có thời gian để ngăm nghĩa sắc thái con mồi, chỉ cần nhanh và tàn bạo. Khi con mồi bị giết, người săn bắt cần nhanh chóng đem xác con mồi về vì cả người săn bắt và xác con mồi bây giờ trở hành mục tiêu hấp dẫn của những kẻ săn mồi khác.
  • Như vậy quan sát các mua sắm của đàn ông và phụ nữ thời nay các bạn thấy gì? Chúng ta phát hiện không có nhiều thay đổi so với câu chuyện trên. Phụ nữ cảm nhận mình vải, thử giày, thử quần áo rồi mới yêu cầu được xem nhiều màu khác nhau. Đàn ông chỉ cần hạp khẩu vị là ''xuống tay'' ngay, sau đó nhanh chóng quay về chuồng càng nhanh càng tốt
  • Đối với xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới Amazon đã làm rất tốt việc này nên chúng ta sẽ đi tiếp phần tiếp theo của họ
  • Tứ đại quyền lực

Bản chất marketing của Amazon với người tiêu dùng

Thật ra bản năng là một '' bà vú em'' đầy quyền lực, luôn luôn quan sát và thì thầm vào tai chúng ta, nói cho chúng ta biết cần phải làm gì để tồn tại. Bản năng có một chiếc camera ghi hình, nhưng ở độ phân giải thấp. Nó chụp lại hàng trăm, hàng ngàn bức ảnh qua từng năm để thích ứng với hoàn cảnh. Nó ghi lại những vị giác mà chúng ta thích thú như mặn, ngọt hay béo
  • Vì chúng ta đang sống trong thời đại văn hóa tiêu dùng, quỹ đạo tự nhiên của bán lẻ có nhiều hướng cao lên. Vì vậy, khi các hành tinh đang xếp thẳng hàng ngay ngắn, bỗng có một ý tưởng mới xuất hiện, lập tức tạo ra một giá trị lớn cho cả người tiêu dùng và ông chủ của nó
  • Như hiện nay việc xây dựng marketing online thành công cho người tiêu dùng cảm thấy cuộc sóng tốt hơn. Bạn phải có chiến lược cảm thấy sảng khoái khi mang đôi giày zara kiểu đó là cách mà các công ty chuyên làm về marketing cho sản phẩm hay làm. Vấn đề hiện tại chính là một công ty duy nhất tạo ra giá trị với tốc độ nhanh chưa tùng có từ trước tới nay. Nhờ vào môi trường'' ảo'' Amazon có thể nhắm đến hàng trăm triệu khách hàng, vươn vòi đến hầu như mọi ngóc ngách bán lẻ mà không cần phải bỏ công xây bất cứ một cửa hàng nào, hay phải thuê mướn hàng ngàn công nhân.
  • Trên amazon , Bezos đã nhận ra rằng mỗi trang có thể là một của hàng và mỗi khách hàng cũng là người bán hàng. Amazon có thể phát triển nhanh đến nỗi không để lại một ''góc đường'' nào cho đối thủ tồn tại, dù chỉ là một sản phẩm thuộc phân khúc ngách
  • Xây dựng marketing online

Sự ra đời và cách thức xây dựng chiến lược marketing với AMAZON

Ngay từ của hàng đầu tiên ra mắt trên mạng năm 1995 ở Seattle, Bezos đặt tên là '' Amazon'' ( Dòng sông Amazon lớn nhất hành tinh tính theo mức nước), như một dấu chủ về quy mô dòng hàng hóa mà ông ấy đã nhìn thấy trước. Khi Bezos khởi sinh Amazon, mua sắm trực tuyến không thể phục vụ cho người '' hái lượm'' bởi vì những hạn chế của công nghệ web lúc bấy giờ chỉ cho phép thể hiện không hơn không kém chiếc xe hơi LaDa, một nhãn hiệu xe hơi Nga - xấu xí và yếu ớt.
  • Thương hiệu bao gồm 2 thứ quan trọng : Sự hứa hẹn và giá trị thật sự. Thương hiệu Internet thập niên 1990 là sự hứa hẹn, còn giá trị thật sự chi là con số không.Thương mại điện tử vào năm 1995 cần phải là một con mồi, dễ dàng nhận thấy và có thể săn được, sau đó đem về nhà mà không bị lỗ nhiều hoặc gây nguy hiểm cho người xung quanh. Ví dụ, mua một loại cây trồng đem về đặt trong vườn, phải đảm bảo không gây hại cho cả vườn cây. Bezos quyết định ' con mồi đó chính là ''sách''
  • Dễ nhận thấy, dễ mua, dễ tiêu hóa, sách được đặt lên kệ và có thể đọc được tóm tắt. Con mồi sách đã bị giết sẵn và chất đống , chỉ việc ''rinh'' về nhà.
  • Một ngành nghề mới nảy sinh - nghề tóm lược sách tóm mạng - giúp độc giả nhận biết cuốn sách nào lên đọc. Và ông đã nhận ra cách tóm lược chia sẻ này quan trọng với việc giới thiệu một cuốn sách
  • Amazon có thể trông cậy vào yêu tốt '' ít yếu ớt'' của internet thời bấy giờ nhờ vào phuong phap marketing hieu qua. Cửa hàng không cần trang trí đèn thật đẹp, của vào không cần có chuông, không cần những trợ lý bán hàng thân thiện. Thay vào đó bezos mướn một nhà khi gần sân bay và chuyên chở sách đến đó, sắp xếp theo thứ tự mà những con robot thời đó làm dư sức
  • Người bán hàng có  thể tiếp cận với môi trường thương mai điện tử lớn nhất thế giới và dựa hoàn toàn vào khách hàng. Amazon có thể mở rộng ngôi chợ này mà không tốn thêm một đồng để mở rộng kho dự trữ hàng hóa. Trong khi đó Amazon thu thập dự liệu bán hàng của bên thứ ba và có thể kinh doanh bất cứ nhãn hàng riêng nào. Amazon bắt đầu bán giấy dán tường, gối và cả dầu nhớt.
  • Phân tích chiến lược kinh doanh

Phân tích chiến lược marketing của Amazon

Amazon đã tiếp cận được nguồn vốn rẻ trong một thời dại hơn bất cứ công ty nào trong lịch sử hiện đại. Hầu hết các công ty công nghệ thành công bằng vốn đầu tư mạo hiểm trong thập niên 1990 đã huy động được dưới 50 triệu đô la trước khi đem đồng lời về cho các nhà đầu tư. Trong khi đó, Amazon huy động được 2,1 tỷ đô la từ các nhà đầu tư trước khi amazon hòa vốn.
Nếu các bạn nghĩ việc chúng tôi cũng đang áp dụng dịch vụ seo tại Hải Dương đều là vào cách phân tích chiến lược marketing của Amazon
  • Nhờ vào sự marketing online hiệu quả đã giúp cho tư tưởng kinh doanh thông thường : Nếu có thể vay tiền ở mức lãi suất rất thấp thì hãy mua vào cổ phiếu của doanh nghiệp và nhìn thấy quyền quản lý của doanh nghiệp tăng lên . Những điều này cho thấy đầu tư vào sự tăng trưởng và những công việc liên quan đến tăng trưởng là một rủi ro và amazon đã thành công và đạt hiệu quả cao
  • Tư tưởng kinh doanh của amazon : Nếu có thể vay tiền ở mức lãi xuất rất thấp, tại sao không đầu tư vào những hệ thống kiếm soát phân phối hàng hóa cực kỳ đắt tiền? Bằng cách này, chúng ta sẽ bảo đảm được vị trí vững vàng trong ngành bán kler và làm đói thủ phải ngột thở. Sau đó, tất nhiên là chúng ta phát triển thật nhanh và mạnh. Công ty Walmart cũng muốn gây ấn tượng với cổ đông của mình và đầu tư vào mục tiêu dài hạn một cách nghiêm túc nhưng thị trường lại không thích đầu tư vào một công ty đã quá trưởng thành như Walmart.
  • Nguồn vốn nhỏ nhưng rủi ro gấp 100 lần : Dù chỉ là thực hiện marketing chiến lược bằng cách nhìn thông minh sắc sảo và công khai và người đứng đầu về hệ thống này đã nói rằng : Những thứ bạn không thể quay lại và những thứ bạn có thể quay lại
  • Dịch vụ seo tại Hải Dương

Chiến lược marketing của amazon đã làm lên những điều gì?

  • Câu trả lời nhanh là... không. Vấn còn một tập hợp các nhà bán lẻ đầy sáng tạo ở ngoài kia sẵn sàng chiến đấu chống lại sự thống trị của amazon. Những công ty này tiếp tục đầu tư vào con người : trợ lý bán hàng những công nhân vận chuyển, những người mang tạp dề,...Họ vẫn tiếp tục đầu tư vào nhân lực và công nghệ . Người tiêu dùng sẽ không đến cửa hàng để chọn hàng nữa. Chọn trên Amazon dễ dàng hơn nhiều - mà đến đó vì ở đó có con người phục vụ bạn.
  • Rõ ràng chúng ta cần những ông chủ doanh nghiệp có thể hình dung và hành động cho một tương lai có rất nhiều công ăn việc làm chứ không phải tạo ra nhiều tỷ phú chỉ muốn chính ohur tài trợ tiền bạc đóng ít thuế đi, chi tiền an sinh cho những người chỉ muốn ngồi sofa xem Netfix cả ngày
Cảm ơn bạn đã đọc qua những chiến lược của Amazon để các bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình để có thể đạt được những kết quả trong công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!
SEO AND BUSINESS
Trụ sở: Thị Trấn Mậu A - Huyện Văn Yên - Tỉnh Yên Bái
Trụ sở 2 : 24 Trần Bình Trọng - Phường Sao Đỏ - Thị xã Chí Linh - Tỉnh Hải Dương
Chi nhánh Hà Nội: Số K333/9 - Đường Giải Phóng - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Chi Nhánh Quảng Ninh: Số 22 - Hạ Long - Quảng Ninh
Điện thoại: 0911.283.837
Hotline: 0971.658.529

0 nhận xét:

Đăng nhận xét