5 cách xây dựng tư duy 80/20 trong marketing

5 bước xây dựng tư duy marketing 80/20 cho một doanh nghiệp đột phá phát triển theo thời gian

Nếu các bạn nghĩ rằng thời đại công nghệ này việc đứng đầu trong công nghệ và các thứ hạng cao để phát triển một doanh nghiệp mang tầm cỡ quốc tế là điều vô cùng quan trọng thì hôm nay tôi sẽ nói cho bạn biết 5 cách xây dựng hệ tư duy 80/20 trong marketing để với sức mạnh của bộ tứ quyền lực để giải mã gien đột phá của AMAZON, APPLE, FACEBOOK, GOOGLE.
Trước khi nói đến làm thế nào để có thể xây dựng được những tư duy mà bạn đang thiếu để phát triển một doanh nghiệp mình vững mạnh tôi sẽ cùng các bạn đến với một chút chia sẻ từ tôi về bộ tứ quyền lực đã khai phá ra nền công nghiệp trên toàn thế giới một cách tốt nhất nhé.
Tứ đại quyền lực marketing
  • Suốt 20 năm qua , bốn đại gia công nghệ mà tôi sẽ đề cập đến cho các bạn đã lưu truyền nhiều cảm hứng cho cuộc sống của chúng ta, từ niềm vui, kết nối của bạn bè, sự giàu có và cả khám phá những điều mới mẻ, nhiều hơn bất cứ một ai trong lịch sử nhân loại
  • Hơn nữa apple, amazon, facebook và google cũng đã tạo ra hàng trăm ngàn công việc lương cao ngất ngưởng. Sản phẩm và dịch vụ của họ đã quấn chặt vào cuộc sống thường ngày của hàng tỷ người trên trái đất này.
  • Họ đặt chiếc siêu máy tính vào túi mọi người, phổ cập internet đến các quốc gia đang phát triển và lập bản  đồ đến từng hàng cũng ngõ hẻm trên quả địa cầu này, kể cả những nơi sâu thẳm trong lòng đại dương.
  • Bốn đại gia này đã đóng góp một giá trị chưa từng có lên đến 2,3 ngàn tỷ đô la Mỹ. Thông qua cổ phiếu của họ, hàng triệu gia đình đã an cư lạc nghiệp và họ đã làm cho thế giới tốt đẹp hơn nhờ vào tư duy 80/20
  • Tất cả những điều đó là đúng cả và những lời tán dương không ngừng nghỉ trên hàng ngàn trang báo, được lặp đi lặp lại tại các hội nghị, buổi họp báo, các trường đại học và ngay cả ở những phiên điều trần của chính phủ
  • Nhưng chúng ta hãy cùng nhau nhìn họ ở một khía cạch khác, xù xì hơn, góc cạnh hơn trong thế giới marketing

Làm thế nào bốn chàng kỵ binh này xây dựng được tư duy 80/20 trong thế giới 

marketing

Bạn hãy tưởng tượng một nhà bán lẻ từ chối đóng thuế doanh thu, đối xử với nhân viên tệ bạc, cắt giảm hằng trăm ngàn công việc làm và rồi được xưng tụng như một hình mẫu về sự sáng tạo trong kinh doanh.Vậy chắc chắn rằng bạn đang muốn tôi chia sẻ 5 cách xây dựng tư duy 80/20 đúng không. Và các bạn biết không thực trạng của bộ tứ quyền lực này ra sao thì bạn phải xem trong thế giới marketing
  • Amazon : Có thể mua từ chiếc siêu xe porsche đến đôi giày cao gót Louboutin, hãy bình dân hơn như tuýt kem đánh răng, vài bịch tã trẻ em sản xuất bằng công nghệ thân thiện môi trường đều có. Amazon trở thành nhà bán lẻ cho mọi lứa tuổi ở Mỹ và ông chùm này đang hướng ra thế giới với một chiến lược tư duy tốt nhất
  • Apple : Chiếc logo trái táo làm duyên trên những chiếc laptop và những thiết bị di động là biểu tượng cho sự giàu có, có học vấn và tôn vinh giá trị phương Tây. Thực chất, apple đã thỏa mãn được hai bản năng của chúng ta : Sùng bài và thu hút người khác phái nhờ vào xây dựng nền tảng marketing tốt
  • Facebook : Dựa vào yếu tố được chấp nhận và sử dụng rộng rãi facebook trở thành hiện tượng thành công nhất trong lịch sử nhân loại. Có 7,5 tỷ người trên trái đất thì 1,2 tỷ người sử dụng facebook và chúng được sử dụng nhiều nhất tại Mỹ, trung bình cứ 6 phút thì có một người dùng facebook 
  • Google : Được xem là ông bụt thời hiện đại. Từ việc cập nhật kiến thức từng giây từng phút, đọc được những điều thầm kín nhất trong cõi lòng chúng ta, đến việc đi đâu về đâu cũng phải nhờ đến google giúp đỡ và luôn sẵn lòng trả lời tất cả các câu hỏi thượng vàng hạ cám của bất cứ ai. Không một cơ quan hay tổ chức nào được quần chúng tín nhiệm và tin tưởng như google.
Đó là tất cả những gì mà 4 ông lớn này đã có tư duy nhờ vào phương thức 80/20 xây dựng trong marketing và sau đây tôi sẽ cho bạn biết bí mật của 5 cách tư duy xây dựng 80/20 trong thế giới marketing
5 cách xây dựng tư duy 80/20 marketing
5 cách xây dựng tư duy 80/20 marketing

Xây dựng tư duy 80/20 trong marketing

Hãy luôn nhớ rằng '' Trên hết, hãy thành thật với bản thân. Nếu không thì bạn sẽ không thành thật với ai cả''. Hãy thành thật với bạn thân  - và bạn nên thành thật với bản thân như thế nào?
  • Bản thân là người đã bỏ ra thời gian và đổ mồ hôi nước mắt để không được gì cả ư? Bản thân là người luôn tuân theo những khuôn mẫu hành vi tồi tệ ư? Bản thân là người luôn theo sau đám đông, bỏ ra phần lớn hay toàn bộ thời gian để thích nghi với ý hướng vủa người khác ư? bản thân tự động của chúng ta ư? Cái bản thân không thể đạt được gì hơn mức bình? Cái bản thân không hề có chút gì cá nhân cả? không. Bản thân mà chúng ta phải thành thật chính là bản thân thật sự riêng biệt và hữu ích của chúng ta, bản thân duy nhất của chúng ta, bản thân tích cực, giàu sáng tạo và tưởng tượng phong phú của chúng ta, chiếm phần chưa đến 20% và góp phần tạo nên hơn 80% hạnh phúc của chúng ta
  • Trước tiên , chúng ta phải tìm kiếm bản thân này, để có thể nhận thức được một số ít ỏi những phẩm chất quan trọng sống còn bên trong mỗi người. Sau đó chúng ta phải nuôi dưỡng và phát triển 20% này lên. Và chỉ có khi đó, chúng ta mới có thể làm được cho thế giới và chính mình giàu có hơn được
 chiến lược 80/20
Chiến lược 80/20

20% đỉnh năng lực của tư duy 80/20 

Điều gì đã làm nên những nhà quản trị lớn hay các nhà lãnh đạo vĩ đại? Các chuyên gia  tâm lý gọi đó là những '' đỉnh cao năng lực'', còn tôi gọi đó là 20% đỉnh năng lực.Một đỉnhh năng lực lac một ưu điểm đặc trưng mạnh mẽ của mỗi người. Vấn đề ở đây là phải huấn luyện và phát triển đỉnh năng lực đó của bạn sao cho nó đạt đến mực tiêu chuẩn của thế vận hội Olympic
  • Liệu việc bạn xây dựng một hệ thống tư duy trong ngành marketing kia có phải là một lợi thế tốt không .Liệu các nhà tâm lý trong công ty bạn, những người có quyền quyết đin hj liệu bạn hay một ai đó khác trong danh sách ứng viên ngắn ngủi sẽ dành được vị trí cao nhất, muốn tìm kiếm những con người trung bình khá hay họ muốn những kẻ lập dị? Đáng ngạc nhiên là họ lại thích loại người thứ 2 hơn. Các nhà tâm lý muốn có những tính cách bất thường, với một vài điểm ưu việt tuyệt đối với những người tư duy
  • Gia công 80% của bạn trong chiến lược marketing : Một trong những khuynh hướng quan trọng gần đây trong kinh doanh gia công. Các công ty thực hiện gia công bằng cách giao cho các công ty khác nhau làm những việc mà họ không muốn làm và hoặc những việc đem lại lợi nhuận trên vốn thấp. Trường hợp lý tưởng, các công ty cho gia công toàn bộ số nhiều ''vặt vãnh'' 80% công việc và dồn hết sức vào '' số ít quan trọng 20% điểm mạnh của họ
 năng lực từ tư duy
Năng lực từ tư duy

Làm thế nào để có thể xây dựng tư duy 80/20 trong marketing 

  • Xác định 20% đỉnh năng lượng của mình : Các nhà tâm lý nhấn mạnh rằng tự nhận thức là một việc rất khó khăn, và có rất nhiều kỹ năng để nâng cao khả năng tự nhận thức. Xong việc xác định 20% đỉnh năng lực của bạn thì dễ dàng hơn nhiều so với nhận định toàn bộ 100% con người mình. Có thể bạn không rõ lắm về những điểm yếu của mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể biết được những gì khiến bạn phấn khích nhất.
  • Bằng mọi giá , hãy nhờ một công ty hương nghiệp hay một nhà tâm lý doanh nghiệp giúp đỡ bạn, nhưng duwosi đây là một số gợi y và phản hồ từ các hiệp hội có thể đem đến cho bạn ít nhất 80% câu trả lời: Hãy trả lời những câu hỏi này nhé 
  1. Điều gì thật sự thú vị đối với bạn? bạn thật sự cảm thấy đam mê nhất với điều gì?
  2. Hãy tưởng tượng bạn trở thành một người nổi tiếng. Bạn có thể nổi tiếng trong lĩnh vực nào
  3. Bạn có điều gì đặc biệt nhất ? Bạn có cá tính nào đáng chú ý nhất? Bạn có điều gì khác biệt nhất so với mọi người khác.

Bạn phải tự trả lời những câu hỏi để tìm ra được những hệ thống marketing trong một công việc mà bạn yêu thích. Cảm ơn bạn đã đọc và lắng nghe từ tôi. Hãy chia sẻ để chúng tôi có thêm động lực viết những bài hay hơn!


seo and business
SEO AND BUSINESS

Trụ sở: Thị Trấn Mậu A - Huyện Văn Yên - Tỉnh Yên Bái
Trụ sở 2 : 24 Trần Bình Trọng - Phường Sao Đỏ - Thị xã Chí Linh - Tỉnh Hải Dương
Chi nhánh Hà Nội: Số K333/9 - Đường Giải Phóng - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Chi Nhánh Quảng Ninh: Số 22 - Hạ Long - Quảng Ninh
Điện thoại: 0911.283.837
Hotline: 0971.658.529

1 nhận xét:

  1. Có mặt kịp thời những lúc khó khăn của khách hàng là một trong những tiêu chí góp phần xây dựng nên tên tuổi và thành công cho SEO cộng hưởng. Những nơi khác sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ của mình ít khi nào họ sẽ tận tâm hỏi thăm cũng như xử lí các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải khi sử dụng sản phẩm.

    Trả lờiXóa