Tuyệt chiêu bán hàng và cách xác định mục tiêu bán hàng 2018

Xác định mục tiêu bán hàng

Vừa qua tôi có được tham dự một lớp học đào tạo do thầy Nguyễn Vĩnh Cường dạy về lớp automation maketing về cách tự động hóa bán hàng , và làm sao để tăng doanh số hiệu quả và làm sao để có những tuyệt chiêu bán hàng khiến khách hàng mua hàng ngay lập tức và có một điều mà ai trong chúng ta cũng phải công nhận rằng hầu hết trong số chúng ta đặc biệt là những người sinh ra ở thế hệ giai đoạn 7-8x đều được cha mẹ và thầy cô giáo dạy bảo rằng phải học giỏi, chăm chỉ, ngoan và khi ra trường có một cuộc sống hạnh phúc.
Nhưng đó là những lỗi tư duy cũ và đó là lối tư duy chúng ta không thể phát triển được bản mình được.
Mục tiêu bán hàng

Vậy đặt xác định mục tiêu trước và hành động sau !
Và khi được nghe thầy Nguyễn Vĩnh Cường giảng dạy về những điều đó tôi chia sẻ lại những gì mình đã học được

  • Have : Chúng ta phải biết chúng ta đang cần gì, chúng ta đang muốn gì, và chúng ta đang muốn có một cuộc sống tốt đẹp như thế nào? Và cần bao nhiêu tiền, và chúng ta cần biết những điều gì
  • Be : Chúng ta phải biết chúng ta trở thành ai trong xã hội, đặt ra những câu hỏi đó để cho bản thân được phát triển tốt hơn
  • Do : Chúng ta nên có những mục tiêu và cần phải làm gì để có thể thành những người mà chúng ta ngưỡng mộ

Xác định việc đặt mục tiêu và các tuyệt chiêu bán hàng 

Một mục tiêu có thể hành động được là một mục tiêu smart, không có mục tiêu smart thì ta không làm được
  • S : Specific : Một mục tiêu phải được rõ ràng, cụ thể, và thiết lập mục tiêu bán cho khách hàng, chúng ta nên kiểm tra xen chúng ta nên bán cái gì? bán cho ai, thị trường nào? bao giờ bán mọi thứ chúng ta muốn bán phải rõ ràng cụ thể về mặt thời gian và chi tiết
  • M : Measuable : Nếu chúng ta biết định lượng mục tiêu và một mục tiêu chỉ hoàn thành được khi chỉ định lượng bằng những con số cụ thể . Chúng ta bán ra doanh số bao nhiêu, có bao nhiêu khách hàng tiếp cận được sản phẩm của mình thông qua việc tiếp thị. Bao nhiêu khách hàng mua và chúng ta phải gọi bao nhiêu khách hàng, chúng ta phải gửi bao nhiêu email, và gặp bao nhiêu khách . Và chúng ta nên xem có bao nhiêu lượt truy cập vào website
  • A  : Acceptable : Cần đạt được tuyệt chiêu bán hàng được sự đồng ý từ những người xung quanh. Ví dụ ( Nếu bạn có mục tiêu kiếm 5 tỷ trong 1 tháng thì sếp bạn liệu có cho đồng ý cho bạn nghỉ không? Chắc chắn là không, bố mẹ bạn cũng không thể cho bạn đi 1 tháng chỉ vì mục đích đó vậy nên mục đích đi không hoàn thành. )Và khi bán hàng chúng ta cần biết khách hàng có đồng ý mục tiêu bán hàng của mình hay không? Cần biết được sự đồng ý của gia đình, xếp, đồng nghiệp,  hãy xác định mục tiêu làm sao để người thân xung quanh mình cùng đồng ý, ủng hộ.
  • Tuyệt chiêu bán hàng
  • Giống như bản thân tôi. Hiện tại tôi đang làm bên mỏ và có những ước mơ rất lớn đối với bản thân mình, cảm thấy cuộc sống thật đẹp. Nhưng có một điều là tôi chưa được gia đình cho phép đi học và phát triển bản thân vì nhiều cái còn chưa dám làm nên bản thân tôi rất cần sự ủng hộ của gia đình và những người xung quanh
  • R : Realistics : Một mục tiêu cần phải có khả thi khi một mục tiêu đặt ra phải khả thi. Ví dụ :Một anh chàng có một mục tiêu kiếm 1 triệu đô la và lương hiện tại của anh chỉ có 300$ như vậy mục tiêu của anh ta không thể được thực hiện được vì mục tiêu như vậy rất khó thực hiện. Phù hợp với hiện trạng, kiến thức, hiểu biết, nếu đặt mục tiêu lớn sẽ chán nản và bỏ cuộc. Vì vậy hãy đặt mục tiêu cụ thể và có sức mạnh nhỏ lẻ để có thể dễ dàng đặt mục tiêu
  • T : Time line : Trong mỗi một mục tiêu chúng ta cần phải luôn có thời gian hoàn thành được đặt ra và nếu chúng ta không có thời gian hoàn thành thì chúng ta sẽ trì hoãn ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khách và mục tiêu bán hàng của chúng ta không được hoàn thành

Tuyệt chiêu bán hàng số 2 : Coi sự từ chối là hiểm nhiên

Đã bao giờ bạn bán hàng mà gặp phải những khách hàng từ chối bạn hay chưa? Tôi cũng như các bạn tôi cũng đã gặp rất nhiều lần và rất nhiều trường hợp khách hàng từ chối mình và những lúc như vậy thực sự tôi cảm thấy rất chán nản và muốn bỏ cuộc và bỗng dưng một hôm đi làm tôi có bất chợt suy nghĩ là tại sao khách hàng từ chối mình như vậy cũng là một vài lý do mình cũng lên quen dần với cái đó và đối mặt nhiều hơn với cảm giác bị từ chối và lúc đó tôi sẽ cảm thấy thoái mái
Nếu các bạn nghĩ bán hàng là giúp đỡ khách hàng thì bạn đã đúng rồi đấy. Hãy tìm hiểu sau cùng chúng tôi nhé
Và khi tôi học được khóa học của thấy Nguyễn Vĩnh Cường tôi có biết được là thông thường khách hàng sẽ từ chối bạn 7 lần trước khi đồng ý mua hàng.
Coi sự từ chối là hiển nhiên

Và lúc đó tôi nghĩ rằng họ từ chối 7 lần và mình chỉ cần đi tìm sự từ chối của họ và tôi coi sự từ chối là sự nhiên nhiên
Việc khách hàng vừa gặp chúng ta lần đầu tiên việc từ chối là chuyện bình thường và khi chúng ta coi sự từ chối là hiển nhiên thì áp lực không phải là thành công không còn là áp lực mạnh.
  • Nếu bạn đi tìm kiếm sự thành công thì sẽ thất vọng khi gặp sự từ chối và mất niềm tin và từ đó nhiều cuộc bỏ việc xảy ra
  • Nếu bạn đi tìm sự từ chối  bạn sẽ không bị áp lực cản bước và thành công sẽ đến
  • Kết luận cho chúng ta rằng : Khách hàng từ chôi 7 lần vì vậy đừng chán nản, đừng bỏ cuộc, chúng ta hãy sưu tầm sự từ chối và thành công sẽ đến
Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi những bài chia sẻ của chúng tôi hoặc các bạn có thể xem những  bài viết về '' Cách viết PR chuẩn seo và hiệu quả''
SEO AND BUSINESS COMPANY
Trụ sở: Thị Trấn Mậu A - Huyện Văn Yên - Tỉnh Yên Bái
Trụ sở 2 : 24 Trần Bình Trọng - Phường Sao Đỏ - Thị xã Chí Linh - Tỉnh Hải Dương
Chi nhánh Hà Nội: Số K333/9 - Đường Giải Phóng - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Chi Nhánh Quảng Ninh: Số 22 - Hạ Long - Quảng Ninh
Điện thoại: 0911.283.837
Hotline: 0971.658.529

0 nhận xét:

Đăng nhận xét