6 lỗi marketing thương hiệu sai lầm trên facebook bạn nên tránh - Chăm sóc fanpage , dich vu cham soc fanpage

6 lỗi marketing thương hiệu sai lầm trên facebook bạn nên tránh  hình ảnh
Marketing qua Fanpage Facebook thật sự hiệu quả nếu bạn có đầu tư chăm sóc fanpage của mình thật chất từ nội dung đến hình thức và nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng phương pháp đúng qua kênh truyền thông này.

Kết quả hình ảnh cho không nên
Có khoảng 2 tỷ người dùng internet trên các mạng xã hội và những con số này vẫn được dự kiến ​​sẽ tăng lên khi số lượng người sử dụng thiết bị di động và mạng xã hội di động cũng ngày càng tăng cao.
Hầu hết mọi người đều có tài khoản trên ít nhất 2 trang web mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, WhatsApp, Pinterest, v.v. với Facebook là phổ biến nhất trong số rất nhiều.
Nhưng không phải marketing trên facebook khi nào cũng hiệu quả, bạn tuyệt đối tránh 14 sai lầm sau nếu không muốn thất bại.

Sai lầm 1: Quá tập trung vào bán

Phương tiện truyền thông xã hội dành cho thương hiệu nên  hãy nên  tạo ra một cuộc trò chuyện và cộng đồng quảng bá phong cách sống của thương hiệu, không phải về việc gửi spam cho mọi người bằng quảng cáo cho sản phẩm của họ. Vì vậy, nhiều thương hiệu dường như có ý định đẩy sản phẩm vào khuôn mặt của người dùng trên Facebook.
Đã qua rồi những ngày đầu tiếp thị web, khi người dùng không đủ hiểu biết để hiểu khi nào họ được bán cho đến khi họ đọc nội dung chính hãng. Bây giờ, người dùng phương tiện truyền thông xã hội muốn nội dung họ có thể liên quan đến họ hay thứ họ quan tâm cơ.
Giải pháp: Không ai nói rằng các thương hiệu không thể đăng quảng cáo quảng bá sản phẩm của họ. Tuy nhiên, nó không bao giờ chỉ là quảng cáo. Thay vào đó, nó phải là một bán mềm cung cấp nội dung chính hãng cho người đọc. Thương hiệu Red Bull đã làm chủ nghệ thuật bán một lối sống yêu thích vui vẻ đã thành công trong việc tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ với hơn 49 triệu người yêu thương hiệu .
Kết quả hình ảnh cho tập trung vào bán

Sai lầm 2: Bỏ qua những phản hồi tiêu cực từ khách  hàng

Một số thương hiệu cho rằng điều này không quan trọng cho đến khi bạn mất dần đi những khách hàng đã từng thực sự quan tâm đến  fanpage của mình và chính họ cũng là người chăm sóc fanpage cho bạn tốt nhất.
Việc bỏ qua những phản hồi tiêu cực khiến bạn không nhận ra lỗi doanh nghiệp của mình ở đâu, khách hàng thật sự muốn gì và đương nhiên hậu quả xấu nhất sẽ xảy ra là bạn mất khách hàng và tệ hơn là khách hàng sẽ đi phàn nàn  những tiêu cực của bạn với khách hàng khác.
Nike bỏ qua các nhận xét tiêu cực
Một ví dụ tương tác tích của  fan đối với giày Nike
Lời khuyên: hãy luôn lắng nghe những phản hồi tiêu cự c để có thể cải  thiện nó một cách nhanh nhất có thể
Hãy chăm sóc khách hàng như Zappos, họ được coi như là một thương  hiệu có cách chăm sóc khách hàng đỉnh cao. Thậm chí đôi khi tôi còn nghĩ liệu họ có thuê dịch vụ chăm sóc fanpage tuyệt vời nào không.
Zappos vượt trội trong việc chăm sóc khách hàng xã hội

Sai lầm 3: Sai mục tiêu phát triển

Điều này có lẽ không cần phải nói quá nhiều về nó. Bạn sai mục tiêu thì bạn đã sai ngay từ đầu rồi.
Hình ảnh có liên quan
Nhắm sai mục tiêu khiến bạn trượt dài trong sai lầm ngay từ đầu khi xây dựng thương hiệu
Hầu hết các nhà tiếp thị chỉ cần truy cập vào Facebook của họ với mục tiêu "tạo nhận thức" hoặc "tạo ra nhiều lượt thích hơn cho trang của tôi." Không phải tất cả các thương hiệu đều có ngân sách nhận thức cao cấp như các thương hiệu như Coca-Cola hoặc Procter & Gamble. Tức là mọi chiêu thức tạo ra cuối cùng đều phải phục vụ cho mục tiêu: BÁN HÀNG.

Sai lầm 4: Không nắm rõ đối tượng

Đây là thành phần bí mật của quảng cáo trên Facebook. Có hàng tỷ người sử dụng Facebook và mọi thương hiệu chỉ cố gắng nhắm mục tiêu đến những mảnh khách hàng tiềm năng đang tìm mua những gì họ bán.
Facebook muốn các thương hiệu nắm vững nhiệm vụ này và do đó họ đã cung cấp các công cụ để có triển vọng nhắm mục tiêu tốt hơn. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng tận dụng được tốt và làm tốt điều này. Nếu  bạn chưa nắm rõ đối tượng và  hướng quảng cáo facebook đến đúng nhóm đối thì việc tiêu tố chi phí cho quảng cáo có ý nghĩa gì đâu khi không thể thu về một đồng lợi nhuận nào?
Kết quả hình ảnh cho lợi nhuận thấp

Sai lầm 5: Đăng quá ít nội dung và không nhất quán

Bằng cách đăng trên Facebook không nhất quán và không thích hợp bạn nói với khán giả của bạn, “Kính gửi khách hàng, chúng tôi đang bận làm những việc quan trọng hơn, do đó, chúng tôi không có thời gian để làm người và giữ cho bạn cập nhật về chúng tôi”. Tiếp cận trang hữu cơ trên Facebook đang giảm. Bây giờ hơn bao giờ hết, sự tham gia phải là một ưu tiên.
Giải pháp: Tạo lịch biên tập cho Facebook và tập trung vào việc truyền cảm hứng cho khán giả của bạn. Hãy mang cả tâm hồn thương hiệu vào từng nội dung, tôi tị sự chân thật nào rồi đến một ngày sẽ được đền đáp ngọt ngào.
Kết quả hình ảnh cho nội dung

Sai lầm 6: Không chịu chi tiền để “Chơi”

Đồng ý rằng  hiện nay facebook là môi trường màu mỡ để bạn kinh doanh online dễ dàng và truyền thông thương hiệu của mình hiệu quả. Thế nhưng bất cứ cuộc  chơi lớn nào cũng cần ngân sách đầu tư.  Giả sử bạn muốn chăm sóc fanpage của doanh nghiệp của mình thật tốt bằng cách phải có khách hàng like trang của bạn. Nhưng bạn không chi tiền để chạy quảng cáo liệu bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng hay không?
Hoặc nếu doanh nghiệp không có đội ngũ làm được điều đó bạn cũng cần chi ra một số tiền để thuê dịch vụ chăm sóc fanpage uy tín nào đó nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau.
Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích với doanh nghiệp của bạn. Có thể tham khảo thêm  bài viết Content Tốt – Tạo Lưu Lượng Truy Cập Vào Fanpage Và Website.
Chúc các bạn thành công!



Lấy từ nguồn Bài viết 6 lỗi marketing thương hiệu sai lầm trên facebook bạn nên tránh : http://www.chamsocfanpage.com/fanpage/8-loi-marketing-thuong-hieu-sai-lam-tren-facebook-ban-nen-tranh/


No longer interested in emails from Chăm Sóc Fanpage, Xây dựng thương hiệu, Quản Lý Website? Please click here to unsubscribe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét