Làm sao nhắm đúng mục tiêu quảng cáo Facebook để không bị lỗ? - Chăm sóc fanpage , dich vu cham soc fanpage

Làm sao nhắm đúng mục tiêu quảng cáo Facebook để không bị lỗ?  hình ảnh
Bạn đã chi tiền quá nhiều cho quảng cáo với mục đích để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, thế nhưng khi bạn cho rằng mình đã nhắm đúng đối tượng tiềm năng rồi mà khách hàng vẫn không chịu mua sản phẩm của bạn?
Bạn cảm thấy như mình ném tiền một cách vô vọng vào quảng cáo facebook mà vẫn chẳng thu được chút lợi nhuận nào từ nó cả ?
Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn câu trả lời ngay ở bài viết này, dưới đây là năm lời khuyên về cách bạn nên nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn.

1.Tạo đối tượng tùy chỉnh

Quảng cáo trên Facebook hoạt động trên một logic đơn giản. Nếu bạn không muốn lãng phí tiền, hãy nhắm mục tiêu một nhóm người rất cụ thể trước khi khởi chạy quảng cáo của bạn. Chắc chắn, bạn có thể cảm thấy bị cám dỗ khi câu cá trong một cái ao rộng lớn, nghĩ rằng đó là cách bạn tăng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Nhưng, trên thực tế, đó chỉ là một cách chắc chắn để mất tiền.
Hãy suy nghĩ về điều đó theo cách này: nếu bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến nam giới, tuổi 20-50, chắc chắn nhiều người hơn sẽ thấy bài đăng được tài trợ của bạn, nhưng có bao nhiêu người trong số họ quan tâm đến sản phẩm bạn đang quảng bá?
Phân đoạn khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách tạo nhiều đối tượng tùy chỉnh được nhắm mục tiêu cao. Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên một số biến, chẳng hạn như tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, hoạt động ứng dụng, hoạt động ngoại tuyến và mức độ tương tác

Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook - hình ảnh 1

Với mỗi tùy chọn đối tượng tùy chỉnh này, bạn có thể nhận được nhiều mục tiêu hơn. Ví dụ: bạn có thể tạo đối tượng của những người đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn và sau đó chỉ chạy quảng cáo cho nhóm người đó.
Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook - hình ảnh 2
Đảm bảo bạn điều chỉnh quảng cáo của mình cho từng phân khúc đối tượng tùy chỉnh để sao chép quảng cáo, CTA và hình ảnh đều phù hợp với các vấn đề bạn giải quyết cho nhóm người này.

2.Chạy thử nghiệm phân đoạn đối tượng rất cụ thể

Ngoài việc tạo đối tượng tùy chỉnh đơn giản, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng của mình bằng cách tách phân đoạn đối tượng thử nghiệm trong các đối tượng tùy chỉnh này.
Hãy tưởng tượng rằng công ty của bạn bán mỹ phẩm thiên nhiên. Bạn chọn nhắm mục tiêu quảng cáo đến một nhóm người đã truy cập trang trên trang web của bạn được liên kết cụ thể với mỹ phẩm thiên nhiên. Điều này cho bạn biết rằng đối tượng này có ít nhất một số lợi ích trong sản phẩm này.
Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nhóm này sẽ không nhất thiết phải chuyển đổi thành khách hàng. Vì vậy, bạn có thể lọc để tìm ra phân đoạn đối tượng nào có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn.
Ví dụ: đối tượng tùy chỉnh của bạn có thể bao gồm những người trong độ tuổi từ 18 đến 65 +, nhưng bạn có thể phân đoạn chúng dựa trên các nhóm tuổi như 18-25, 25-35, 35-45 vv. Bằng cách chạy cùng một bộ quảng cáo cho mỗi nhóm nhóm tuổi riêng lẻ, bạn có thể xác định rằng một hoặc hai nhóm tuổi trong đối tượng lớn hơn của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng hơn. Điều này sau đó cho phép bạn tập trung vào nhóm tuổi này với các chiến dịch của bạn trong tương lai và giảm chi phí mỗi chuyển đổi.
Làm điều này khá đơn giản với trình quản lý quảng cáo Facebook. Hãy sao chép “Bộ quảng cáo” trong chiến dịch của bạn và chọn nhắm mục tiêu một nhóm tuổi khác nhau.
Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook - hình ảnh 3
Bạn có thể sử dụng một quy trình loại bỏ tương tự để kiểm tra các biến nhân khẩu học khác như địa lý, giới tính…vv…vv nhưng để có kết quả tốt hơn, bạn chỉ nên thử nghiệm một phần tử tại một thời điểm nhất định.

3. Tập trung vào các vị trí được nhắm mục tiêu

Hãy tưởng tượng xem, giả sử như bạn quảng cáo cho cửa hàng trà sữa của mình ở Hà Nội nhưng lại nhắm vị trí là TP. HCM. Liệu có ai rảnh tới nỗi bay 2 tiếng đồng hồ ra HN chỉ để uống trà sữa của bạn không?
Tùy vào mặt hàng mình muốn bán, hãy chọn vị trí hướng đến được khách hàng mục tiêu nhiều nhất.
Hãy nhớ “quy tắc ngón tay cái”, nếu cửa hàng của bạn chỉ phục vụ được tại địa phương thì nên chạy quảng cáo trong bán kính từ 10 đến 20km.
Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook - hình ảnh 4

4. Nhấn vào Thông tin chi tiết về đối tượng để hiểu khách hàng tiềm năng của bạn

Những người truy cập trang của bạn là ai? Tại sao họ thích nó? Làm cách nào để bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tốt nhất để bạn cải thiện cơ hội nhận phản ứng?
Đây là những câu hỏi quan trọng bạn cần tự hỏi trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn không biết điều gì làm cho khán giả của bạn ấn tượng, sẽ rất khó để thuyết phục họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Ví dụ, dưới đây là một số thông tin nhân khẩu học cơ bản cho tất cả người dùng Facebook.
Nhắm mục tiêu Quảng cáo Facebook - hình ảnh 5

5. Chiến dịch trên điện thoại di động và máy tính để bàn riêng

Điện thoại thông minh hiện là cách phổ biến nhất để duyệt internet . Vì vậy, bạn cần phải theo kịp nếu bạn muốn duy trì sự liên quan trong thế giới đầy  thiết bị di động trên tay này.
Một trong những quy tắc quan trọng nhất bạn nên tuân theo nếu bạn muốn quảng cáo Facebook hiệu quả là đảm bảo rằng bạn không sử dụng cùng một thiết kế cho cả chiến dịch trên thiết bị di động và máy tính để bàn của mình.
Đối tượng khác nhau: Những đối tượng sử dụng  ứng dụng dành cho thiết bị di động  thì khác đối tượng sử dụng máy tính để bàn. Tính đến cuối năm 2017, đã có hơn 1 tỷ người dùng chỉ dành cho thiết bị di động , vì vậy bạn cần quyết định nơi bạn muốn đầu tư và nhắm mục tiêu.
Tối ưu hóa hình ảnh: Sử dụng hướng dẫn kích thước hình ảnh để tìm ra kích thước và hình dạng quảng cáo của bạn. Nó cho bạn biết quảng cáo của bạn sẽ trông như thế nào trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn cũng như những gì bạn cần điều chỉnh.
Bạn có thể nghĩ quảng cáo của mình trông tuyệt vời trên máy tính để bàn, nhưng nếu quảng cáo được hiển thị cho người dùng di động chủ yếu và họ không thể thấy một nửa hình ảnh hoặc bất kỳ văn bản nào thì bạn đang lãng phí tiền bạc một cách vô ích.
Quảng cáo facebook hiệu quả phụ thuộc nhiều vào các yếu tố,  bạn có thể tham khảo ứng dụng các công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) tại bài viết: 5 Công Cụ IA Tự Động Hóa Thông Minh Giúp Quảng Cáo Của Bạn Đạt Hiệu Quả Tuyệt Đối để hỗ trợ chiến dịch quảng cáo facebook  được hiệu quả tối đa nhất.

Lấy từ nguồn Bài viết Làm sao nhắm đúng mục tiêu quảng cáo Facebook để không bị lỗ? : http://www.chamsocfanpage.com/fanpage/lam-sao-nham-dung-muc-tieu-quang-cao-facebook-de-khong-bi-lo/


No longer interested in emails from Chăm Sóc Fanpage, Xây dựng thương hiệu, Quản Lý Website? Please click here to unsubscribe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét