Các bước cần làm trước khi lập Fanpage Facebook - Chăm sóc fanpage , dich vu cham soc fanpage

Các bước cần làm trước khi lập Fanpage Facebook  hình ảnh
Trước khi xây dựng fanpage cho doanh nghiệp của mình bạn cần nghiên cứu về những bước cơ bản sau để có những bước khởi đầu trên mạng xã hội thuận lợi nhất, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp mình một cách hiệu quả.
Hình ảnh có liên quan

Bước đầu tiên: Nhãn hàng của bạn có những điểm gì phù hợp (hoặc không phù hợp) đối với facebook

Cần xác định xem nhãn hàng của bạn có thật sự  phù hợp với việc đầu tư và phát triển trên facebook hay không, tất nhiên rằng việc hiện nay đa số các doanh nghiệp đều có những fanpage riêng cho mình trên trang facebook nhưng không vì thế mà nó sẽ phù hợp với tất cả các loại hình kinh doanh.
Kết quả hình ảnh cho chăm sóc fanpage
Điển hình như những loại hình kinh doanh thuộc về tính riêng tư hay loại hình nhạy cảm đòi hỏi sự kín đáo chẳng hạn. Bạn phải xác định được rõ ràng doanh nghiệp của bạn có phù hợp với việc quảng bá hình ảnh của mình trên mạng xã hội này hay không.
Muốn xây dựng được một fanpage lớn mạnh và hiệu quả bạn cần xác định được mục tiêu rõ ràng, bạn đang muốn gì? Khách hàng mục tiêu của bạn họ là ai? Liệu họ có sẵn sàng chia sẻ với bạn những vấn đề riêng tư của họ hay không?

Bước tiếp theo: Hãy vạch rõ mục đích hoạt động cho fanpage của bạn

Thông thường một nhãn hàng khi quyết định thành lập một fanpage cho riêng mình mục tiêu sẽ là vừa truyền thông quảng bá thương hiệu vừa là thúc đẩy doanh số bán hàng, ít khi một nhãn hàng nào đó thành lập ra một fanpage chỉ để cho vui nếu thật sự họ thấy được sự hiệu quả bất ngờ mà facebook mang lại.
Hãy vạch rõ mục  tiêu mà bạn cần hướng đến là gì ( Trước mắt, lâu dài) để có thể lên chiến lược phát triển fanpage của mình một cách cụ thể.
Hình ảnh có liên quan
Bạn nên lồng ghép thông minh  giữa mục tiêu bán hàng  và truyền thông trong mỗi bài viết của mình để chăm sóc fanpage hiệu quả  ngay từ bước khởi đầu.
Các lợi ích không ngờ mà fanpage mang lại cho bạn:
Là kênh truyền thông nhanh chóng và hiệu quả, ít tốn kém chi phí
Kênh bán hàng online trong thời công nghệ số phổ biến
Kênh thăm dò ý kiến khách hàng một cách dễ dàng
Kênh tìm hiểu đối thủ của bạn đồng thời cũng là kênh để chăm sóc khách hàng của bạn

Bước thứ 3: xác định tiếng nói đại diện của thương hiệu bạn

Vậy tiếng nói thương hiệu ở đây là gì? Chính là nơi truyền tải đi thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp bạn, nó cũng như thể là câu slogan cho mỗi nhãn hàng vậy.
Bạn  cần xác định cho fanpage của mình một tính cách ngay từ ban đầu như chính thương hiệu của bạn để khi khách hàng nhắc đến tính cách đặc trưng đó là mặc định nó dành cho fanpage của bạn.
Kết quả hình ảnh cho mục tiêu
  • Là ai?
  • Mang đến giá trị gì cho người tiêu dùng?
  • Có những khác biệt gì so với đối thủ?
  • Mong muốn khách hàng cảm nhận về mình như thế nào?

Bước thứ 4: Lên kế hoạch cụ thể và định hướng nội dung cho page

Cũng giống như vận hành bộ máy của một công ty, bạn cần có những chiến lược marketing phát triển và định hướng cụ thể cho fanpage của mình.
Đăng trực tiếp những nội dung về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời đăng những nội dung gián tiếp phục vụ nhu cầu sở thích các nhân của các khách hàng quan tâm đến page của bạn để tránh nhàm chán.
Kết quả hình ảnh cho mục tiêu
Cũng giống như mục tiêu chiến lược dài hạn cho việc phát triển một công ty ngoài đời thực, việc phác thảo chiến lược cho fanpage cũng cần lên chi tiết cho từng giai đoạn như vậy, chỉ có khác là nó diễn ra trên mạng xã hội và đôi khi hiệu quả mà nó mang đến làm các doanh nghiệp phải thật sự ngạc nhiên nếu chăm sóc fanpage của mình tốt.



Lấy từ nguồn Bài viết Các bước cần làm trước khi lập Fanpage Facebook : http://www.chamsocfanpage.com/fanpage/cac-buoc-can-lam-truoc-khi-lap-fanpage-facebook/


No longer interested in emails from Chăm Sóc Fanpage, Xây dựng thương hiệu, Quản Lý Website? Please click here to unsubscribe.

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn tác giả.

    - Rồng Hổ - Website giải trí trực tuyến hàng đầu Châu Á

    Trả lờiXóa